Kiến trúc nội thất

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Nên thay thế đèn sợi đốt bằng đèn gì?

Không có nhận xét nào:
 

Hãy xem xét và cân nhắc ba lựa chọn sau: Đèn halogen, CFL, và bóng đèn LED. Ba loại đèn này đều tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn đèn sợi đốt.
Đèn Halogen: Đèn Halogen mang nhiều đặc điểm tương đương với đèn truyền thống: hình dáng, kích thước, độ sáng, độ hoàn màu. Hay nói cách khác: Trong ba lựa chọn thay thế thì đèn halogen là loại đèn tốt nhất để thay thế đèn sợi đốt truyền thống. Bởi vì, về mặt kỹ thuật, chúng cho ánh sáng rực rỡ, nhiều người thích chúng hơn các bóng đèn CFL nhờ khả năng sáng ngay lập tức và màu sáng ấm áp quen thuộc. Tuy nhiên, các bóng đèn halogen sử dụng năng lượng ít hơn 28% hơn so đèn sợi đốt: một bóng đèn halogen thay thế đèn sợi đốt 100-watt chỉ thực sự tiêu thụ hết 72 watt, bóng thay thế 60-watt chỉ tiêu thụ 43 watt. 
Đèn CFL: đèn huỳnh quang compact không được lòng nhiều người sử dụng bởi ánh sáng phát ra từ bóng đèn CFL quá chói và đanh. Ngoài ra chúng mất quá nhiều thời gian để đạt độ sáng đầy đủ. 
Những bóng đèn CFL mới phần lớn không gặp phải những vấn đề này.
Ưu điểm của đèn CFL:  bóng đèn CFL tiết kiệm đáng kể năng lượng so với các bóng đèn halogen; một bóng đèn CFL thay thế đèn sợi đốt 60-watt chỉ tiêu thụ hết 15 watt.
Đèn LED: Phiên bản đầu tiên của đèn led ra đời khá thô kệch và ánh sáng có vẻ mờ. Tuy nhiên, các sản phẩm đèn led lưu hành trên thị trường hiện nay đã khắc phục triệt để những đặc điểm này. Bạn có thể có bất kỳ màu sắc ánh sáng quang phổ nào từ bóng đèn led, và màu sắc hoàn toàn tự nhiên.
Các bóng đèn mỏng manh, kiểu dáng hiện đại, khó hỏng vỡ trong quá trình vận chuyển hoặc lắp đặt.

Chi phí cho một bóng đèn led thay thế đèn sợi đốt công suất 60-watt vào khoảng 5-10$, nhưng nó có khả năng sử dụng trong gần 14 năm và chỉ tiêu thụ khoảng 11 watt điện. Và chắc chắn giá cả của đèn led còn giảm mạnh trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét