Kiến trúc nội thất

Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Lạm dụng công nghệ LED bạn có thể bị cận thị

Không có nhận xét nào:
 



Đèn led có ưu điểm là phát sáng với nguồn điện thấp, nguồn sáng phát ra đồng đều, không nháy sáng, không chứa chất phóng xạ ảnh hưởng tới con người, tuy nhiên điều này không có nghĩa là sức khỏe thị giác của bạn an toàn với đèn led.
Nghiên cứu gần đây của các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha chỉ ra rằng bạn vẫn có thể bị cận thị khi sử dụng đèn led. Hầu hết chúng ta đều bị mỏi mắt hoặc mắc hội chứng thị lực máy tính - nhức đầu, chóng mặt, đôi mắt mệt mỏi hoặc đau gây ra bởi quá việc nhìn màn hình trong thời gian dài.
Trung bình mỗi ngày mỗi người dành 9 tiếng đồng hồ dán mắt vào màn hình led (máy tính, ti vi, thiết bị di động), điều này góp phần làm tổn thương võng mạc của bạn.
'Đôi mắt của chúng ta có phần cản vật lý quang phổ của ánh sáng. 'Khi ánh sáng chiếu vào mắt, nó đi qua giác mạc và thủy tinh thể. Khi chúng ta già đi, thủy tinh thể già và trở nên đục khiến chúng ta không thể nhìn rõ mọi thứ.

Vậy làm gì để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe. Hãy làm theo các lời khuyên dưới đây:
1. Người dùng máy tính nên nghỉ 30 phút một lần việc nhìn vào màn hình. Trong thời gian nghỉ, hãy nhìn ra xa hoặc nhắm mắt lại vài giây.
2. Trong khi quan sát thông tin trên màn hình, mắt chúng ta tập trung và chớp ít hơn bình thường, việc này làm mắt chúng ta bị khô. Để tránh điều này, hãy thử nhấp nháy mắt mỗi khi bạn nhấn phím Enter.
3. Bảo vệ mắt mỗi ngày bằng cách trườm nóng mắt và uống bổ sung omega 3 cũng có thể giúp cải thiện chức năng mắt.
4. Một số người thấy khó khăn khi tập trung nhắm mắt. Hãy giữ chiếc bút chì cách mũi bạn khoảng 40cm, sau đó từ từ di chuyển gần hơn cho đến khi bạn có thể nhìn thấy nó làm đôi. Làm điều này 3-4 lần sau đó nhắm mắt lại trong vài phút. Thử làm bài tập này thường xuyên, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.
5. Cài đặt các thiết bị sử dụng màn hình led của bạn:

  •          Đặt thiết bị của bạn ở chế độ tự động điều chỉnh độ sáng.
  •         Giữ máy tính bảng hoặc điện thoại smart của bạn trong tầm tay (cách khoảng 70cm) so với đôi mắt.
  •          Đặt phông chữ lớn hơn để làm giảm sự căng thẳng cho mắt.
  •         Hạn chết sử dụng các thiết bị cho một vài giờ mỗi ngày.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét